TIN MỚI
latest

Blockchain nền tảng của các đồng tiền ảo hiện nay

Blockchain là nền tảng của các đồng tiền ảo hiện nay, được ví như cuốn sổ cho tất cả các giao dịch trên thế giới và được sáng lập bởi Satoshi Nakamoto. Là công nghệ khai sinh ra tiền điện tử, Blockchain đã thực sự là một cuốn sổ huyền thoại, khuấy động nền công nghiệp hiện nay.

Blockchain nền tảng của các đồng tiền ảo hiện nay

Blockchain là gì?
Blockchain là gì?

Theo Vitalik Buterin thì Blockchain là một chiếc máy tính ma thuật cho phép ai cũng có thể upload các chương trình và để chúng tự hoạt động, trong khi tất cả trạng thái hiện tại và quá khứ của mọi chương trình đều hiển thị công khai trước dư luận. Blockchain cũng mang trên nó mã hóa đảm bảo rằng các chương trình chạy trên chuỗi sẽ tiếp tục tự vận hành đúng như cách mà chuỗi đó đã quy ước sẵn.

Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.


Blockchain là nền tảng của các đồng tiền ảo hiện nay, nó đã tạo nên xương sống vững chắc cho môi trường internet. Nó mở ra một xu hướng mới cho thị trường tiền ảo. Blockchain là công nghệ truyền tải và lưu trữ thông tin bằng các khối liên kết với nhau và được thiết kế để chống lại sự thay đổi dữ liệu. Về cơ bản nó là các đồng tiền ảo được ghi nhận và chứng thực thông qua những giao dịch kỹ thuật số. Những giao dịch trên có thể là tiền ảo hay bất kỳ thông tin nào được miêu tả dựa trên những thông tin này. 

Công nghệ Blockchain nơi khai sinh ra thị trường tiền ảo

Công nghệ Blockchain khai sinh ra thị trường tiền ảo
Công nghệ Blockchain khai sinh ra thị trường tiền ảo

Đầu tư tiền ảo trở thành cơn sốt mạnh mẽ cho giới đầu tư từ khi công nghệ blockchain ra đời. Mà điển hình trong số đó là Bitcoin một trong những nền tảng khai sinh ra Blockchain hiện tại. Blockchain là công nghệ tạo ra các đồng tiền ảo với mỗi giao thức khác nhau, nó sản sinh ra những loại thanh toán khi áp dụng trên một lĩnh vực nhất định mà ở đó người dùng có thể trao đổi lẫn nhau. 


Dựa vào nền tảng công nghệ vượt bật của Blockchain, mà Bitcoin dần trở thành đồng tiền có giá trị nhất hiện nay. Đặc tính của Blockchain là tính minh bạch, phi tập trung và bất biến. Hệ thống của Blockchain có nhiều nút độc lập có khả năng xác thực thông tin, hệ thống bảo mật vô cùng an toàn và rất khó bị đánh cắp thông tin. 

Những ưu điểm nổi bật của Blockchain nền tảng các của các đồng tiền ảo hiện nay


  • Độ an toàn và bảo mật

Blockchain lưu trữ tất cả các thông tin mà không cần qua một cơ quan trung gian nào. Trên một mạng máy tính thông tin sẽ được sao chép và trải rộng. Tất cả các thông tin và dữ liệu trong các chuỗi Blockchain đều được phân tán và an toàn tuyệt đối.  

  • Tính ứng dụng rộng rãi

Công nghệ Blockchain được phổ biến rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Nổi bật nhất là trong các lĩnh vực thuộc giao dịch tài chính, đầu tư vào các đồng tiền ảo.

  • Bất biến và không thể sửa đổi

Toàn bộ thông tin trên Blockchain chỉ được sửa đổi bởi người tạo ra nó và phải được sự đồng ý của tất cả các nút.

  • Đặc tính ẩn danh

Blockchain có khả năng ẩn danh để bảo vệ sự riêng tư cho người dùng. Khi thực hiện giao dịch người dùng sẽ được bảo mật thông tin một cách tuyệt đối và cực kỳ an toàn, không sợ lộ danh tính.

Các loại trong hệ thống Blockchain trong việc giao dịch các đồng tiền ảo


Blockchain có 3 loại trong hệ thống: Public, Private, Consortium
Blockchain có 3 loại trong hệ thống: Public, Private, Consortium.

Blockchain có 3 hệ thống trong việc giao dịch các đồng tiền ảo:


Public Blockchain

Bitcoin, Ethereum chính là một trong các đồng tiền ảo điển hình của loại Blockchain này. Public cho phép người dùng nào cũng có thể xem các giao dịch đang diễn ra trên các sàn tiền ảo uy tín và chỉ cần tải phần mềm về là được. Việc thực hiện giao dịch trên hệ thống này là rất an toàn và được xác thực trên hàng nghìn Node, thậm chí là nhiều hơn. 


Private Blockchain

Đây được xem như là một blockchain riêng tư. Private sẽ có những quy tắc nhất định về việc ai sẽ được tham gia đọc và ghi dữ liệu vào chuỗi. Các chuỗi riêng tư này phù hợp với những tổ chức doanh nghiệp muốn bảo vệ mạng của họ. 


Consortium Blockchain

Đây là sự kết hợp giữa hai loại Blockchain (Public và Private). Consortium sẽ giảm thiểu các rủi ro từ phía đối tác mà chuỗi Private (chuỗi riêng tư) gặp phải. 

Các loại blockchain này đều có những sự khác biệt, giúp cho người dùng có nhiều trải nghiệm khác nhau để lựa chọn cho mình được một loại Blockchain phù hợp trong việc đầu tư vào các đồng tiền ảo. 

Lời kết

Với những ưu điểm nổi bật của mình, Blockchain là nền tảng của các đồng tiền ảo hiện nay, đang trở thành một trong những công nghệ được cả thế giới quan tâm. Sự ra đời của công nghệ này thực sự đã tạo nên một bước tiến mạnh mẽ trong thời đại 4.0, là một cuốn sổ cái về thông tin được thu thập thông qua hệ thống trên mạng Internet.


Xem thêm: Blockchain.com tiếp tục là cái tên tiếp theo ngừng giao dịch XRP

Tags: mỡ bôi trơn tại đà nẵngcân điện tử tại đà nẵng

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID