TIN MỚI
latest

Tại sao tiền ảo tăng giá mạnh mẽ trong tháng 11/2020

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của Bitcoin và các đồng coin khác trên thị trường, nhiều người đã đặt ra câu hỏi Tại sao tiền ảo tăng giá nhiều đến như vậy? Vượt ngưỡng 18000 USD chỉ vỏn vẹn trong vài ngày Bitcoin đã thực sự tạo nên “cơn địa chấn” cho giới đầu tư. Vậy nguyên nhân từ đâu tiền aoe lại tăng mạnh đến như vậy. Chúng ta hãy cùng xem bài viết dưới đây.

Do nhiều tập đoàn tổ chức dòm ngó nên tiền ảo tăng giá trở lại

Tiền ảo tăng giá do nhiều công ty dòm ngó
Tiền ảo tăng giá do nhiều công ty dòm ngó

  • Theo các chuyên gia trong lĩnh vực tiền ảo Bitcoin hiện tại có những cú bứt phá vô cùng ngoạn mục và quan trọng trong thời gian qua khi đã vượt ngưỡng 18000 USD, nó rất có thể phá vỡ ngưỡng 20.000 USD trong vài ngày tới, đây chính là lý do tại sao tiền ảo tăng giá mạnh mẽ trong những ngày qua khi Bitcoin đã kéo các đồng tiền khác tăng theo. 

  • Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

  • Nguyên nhân đầu tiên khiến cho các đồng tiền ảo tăng giá chính là do ngày càng có nhiều tập đoàn công ty lớn để mắt tới nó. Hiện các công ty, tổ chức này đang xem tiền ảo là một loại tài sản chính thống cực kỳ an toàn và họ đã chấp nhận tiền ảo trở thành phương thức thanh toán tại nhiều địa điểm: trong các trung tâm mua sắm, các cửa hàng tiện lợi.

  • Nhiều thương vụ gần đây có thể kể đến như công ty Square đã mua hơn 50 triệu USD tiền BTC đã giúp cho sự tăng trưởng của Bitcoin được kích hoạt, đồng thời xem nó như một phần dự trữ của công ty. Bên cạnh đó công ty Micro Strategy cũng không kém cạnh khi đã mua 38 250 BTC để dự trữ cho công ty của mình.

  • Tháng 10/2020 công ty thanh toán hàng đầu thế giới Paypal tuyên bố ủng hộ tiền ảo và cho phép khách hàng của mình giao dịch mua sắm bằng tiền ảo, đặc biệt là Bitcoin và các đồng tiền lớn nhất hiện nay. Điều này đã giúp Bitcoin tăng trưởng trở lại sau tháng 9 ảm đạm và đầy khó khăn. Đà tăng trưởng này đã giúp cho Bitcoin phần nào lấy lại được vị thế của mình. 

  • Các ngân hàng lớn nhất hiện nay như  Singapore, DBS Bank cũng đã dần bước chân vào thị trường tiền ảo khi tung ra giao dịch và dịch vụ lưu ký cho tiền ảo, đồng thời triển khai một nền tảng cung cấp security token. BTC, ETH, XRP, ETC, BCH là 5 đồng coin chính được DBS Bank hỗ trợ giao dịch.

Tại sao tiền ảo tăng giá khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra

Bầu cử Tổng thống Mỹ tác động mạnh đến giá tiền ảo
Bầu cử Tổng thống Mỹ tác động mạnh đến giá tiền ảo

  • Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra khiến cho giá bitcoin tăng mạnh một cách chóng mặt. Hiện cuộc bầu cử đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi kết quả bầu cử vẫn chưa có do nhiều nguyên nhân về phiếu bầu và gian lận. Các chuyên gia nhận định nếu Tổng thống Mỹ đắc cử là ai đi nữa thì giá Bitcoin vẫn sẽ tăng mạnh, và người có lợi nhất vẫn là đồng tiền ảo này.

  • Từ khi cuộc bầu cử diễn ra cho tới bây giờ giá Bitcoin tăng mạnh từ 13000 USD lên 16000 USD chỉ trong vài ngày ngắn ngủi. Bên cạnh đó các đồng tiền ảo khác cũng tăng đều đều qua từng ngày. Trong đó đồng coin Ethereum hiện tại cũng đã tăng trên 450 USD. Nhìn chung các đồng tiền ảo trong những ngày qua đã có những giây phút cực kỳ thú vị khi giá cứ tăng liên tục nhưng cũng cũng xuống giá nhanh bất ngờ.  

  • Nhìn chung Bitcoin đã tăng đều trong ba tháng qua trên các sàn tiền ảo uy tín và nó càng tăng mạnh vào những ngày cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ khi nhìn vào các biểu đồ trên CoinDesk.

  • Bitcoin và các đồng tiền ảo khác hiện tại đang có nhiều lợi ích khi xu hướng tăng sẽ còn kéo dài trong những ngày tới. Từ 16.000 đến 17.000 đến 18.000 và đang chờ phá ngưỡng 19.000 USD, Bitcoin đang thật sự tạo nên cơn địa chấn trong thị trường tiền ảo khi phá nhiều ngưỡng trong thời gian ngắn.

  • Tâm lý lạc quan đang bao phủ cả thị trường tiền ảo khi cuộc bầu cử vẫn tiếp diễn và những lo ngại kéo theo. Theo nhiều tin tức thì ban đầu các cơ quan truyền thông của Mỹ đều đã gọi tên ông Joe Biden là Tổng thống mới của nước Mỹ điều này đã khiến cho nhiều nhà đầu tư rục rịch chuẩn bị cho các phương án đầu tư. Việc không có gì đáng nói khi ông Trump quyết định khởi kiện việc người dân ở một số tiểu bang bỏ phiếu gian lận. Chính vì thế cuộc bầu cử vẫn tiếp tục diễn ra và Bitcoin lại có nhiều lợi thế từ cuộc bầu cử này. 

  • Có thể thấy thị trường tiền ảo thật sự đã có những biến động sau khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra chi đến ngày hôm nay. Sự tăng trưởng đi lên của Bitcoin là minh chứng rõ ràng nhất về điều này và nó đã kéo theo sự đi lên của thị trường crypto, nhiều đồng coin cũng đã có dấu hiệu tăng giá một cách tích cực.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiếm tiền trên mạng năm 2021

Chứng khoán Mỹ làm cho tiền ảo tăng giá

Chứng khoán Mỹ là một phần làm cho tiền ảo tăng giá
Chứng khoán Mỹ là một phần làm cho tiền ảo tăng giá

Dù có những sự tăng trưởng mạnh trong thời gian này nhưng Bitcoin cũng đã thể hiện được sự độc lập của mình để giảm bớt mối tương quan với thị trường chứng khoán Mỹ những ngày qua. Tuy nhiên với những biến động của thị trường tài chính thì Bitcoin và chứng khoán sẽ tiếp tục liên quan đến nhau. Và thị trường tài chính biến động như thế nào cũng sẽ tác động một phần đến các đồng tiền ảo.

Khi ETH 2.0 được ra mắt tại sao tiền ảo tăng giá

Bitcoin cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của mình trong những ngày qua. Sự bức phá của Bitcoin đồng thời đã kéo theo sự tăng trưởng của Ethereum và nhiều đồng tiền ảo khác: Litecoin, Ripple...Khi nhà sáng lập Danny Ryan thông báo về việc ra mắt Ethereum 2.0 (ETH 2.0) các chuyên gia đã cho rằng đây là nguyên nhân cho sự phát triển của ETH. Hiện giới chuyên gia đang mong chờ Ethereum chuyển thuật toán của đồng này từ PoW sang PoS. Sự ra mắt của ETH 2.0 sẽ là tiền đề mới cho sự phát triển của ETH trong tương lai. 

Lời kết

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao tiền ảo tăng giá” rồi đúng không. Có thể thấy sự tăng giá mạnh của các đồng coin đã thúc đẩy cho thị trường tiền ảo phát triển mạnh trong thời gian tới. Với tiềm năng hiện có của mình, đồng tiền ảo Bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung sẽ ngày càng thịnh vượng trên con đường chinh phục những ngã đi mới.

Xem thêm: Lý giải nguyên do tại sao tiền ảo tăng giá hay giảm giá nhanh chóng

Tags: mỡ bôi trơn tại đà nẵng , cân điện tử tại đà nẵng
« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID