TIN MỚI
latest

10 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn một sàn giao dịch tiền ảo

Muốn đầu tư tiền ảo hiệu quả việc đầu tiên bạn cần làm là chọn cho mình được một sàn giao dịch tiền ảo uy tín và có khối lượng giao dịch lớn. Các trader và các nhà đầu tư luôn coi trọng việc lựa chọn các sàn giao dịch tiền ảo, bởi đây chính là yếu tố quan trọng đầu tiên trong việc đầu tư tìm kiếm lợi nhuận. Nếu chọn không đúng sàn giao dịch có độ bảo mật cao thì bạn rất dễ bị tổn thất nặng nề về tiền bạc và thời gian khi nguy cơ bị hack là rất cao. 

Việc đầu tiên khi quyết định chọn cho mình sàn giao dịch để đầu tư là bạn nên xác định mình đầu tư trên cơ sở dài hạn, ngắn hạn hay chỉ là chọn nơi để thường xuyên giao dịch tiền ảo.


1. Lựa chọn tài sản- một trong các tiêu chí chọn sàn giao dịch tiền ảo


Lựa chọn tài sản là vô cùng quan trọng
Lựa chọn tài sản là vô cùng quan trọng 

Việc lựa chọn tài sản là vô cùng quan trọng, chúng ta nên biết sàn giao dịch tiền ảo đó hỗ trợ đồng coin nào để chọn sàn phù hợp với nhu cầu đầu tư. Các đồng coin và token nhỏ thì ít khi xuất hiện sẵn trên các sàn (nói chung là không có sẵn) còn các tài sản tiền ảo như Bitcoin, Ethereum...là những tài sản kỹ thuật số lớn sẽ xuất hiện sẵn hầu hết trên các sàn tiền ảo lớn nhất thế giới. Cho nên khi đầu tư vào tiền ảo bạn nên tìm hiểu thật kỹ các đồng coin nào là tiềm năng cho con đường đầu tư của bạn.

2. Uy tín 


Hiện tại nhiều hacker đang lợi dụng sàn giao dịch để trục lợi
Hiện tại nhiều hacker đang lợi dụng sàn giao dịch để trục lợi

Có rất nhiều sàn giao dịch tiền ảo tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp như các vụ lừa đảo hay hack, làm cho người dùng phải điêu đứng. Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ chúng trên Google để có những nhận định chính xác về các sàn giao dịch. 

Tiền ảo không còn là thị trường quá xa lạ, tuy nhiên những người mới bắt đầu tham gia sẽ cảm thấy mới mẻ nên việc chọn sàn giao dịch uy tín là điều cần thiết. Đồng thời giúp cho người dùng biết được liệu sàn giao dịch có bị tố cáo gì không và mạng xã hội Twitter chính là nơi cập nhật rất nhiều tin tức về các sàn giao dịch tiền ảo trên thế giới. Những điều khoản và điều kiện tham gia của mỗi sàn khác nhau cho nên bạn nên tìm hiểu kỹ vì chúng sẽ rất hữu ích.

3. Bảo mật

Bảo mật là điều thiết yếu cần phải biết khi lựa chọn sàn giao dịch
Bảo mật là điều thiết yếu cần phải biết khi lựa chọn sàn giao dịch

Bên cạnh việc tìm kiếm lợi nhuận thì bảo mật chính là điều tiếp theo mà người đầu tư chú trọng. Các sàn tiền ảo sẽ có những cách thức bảo mật khác nhau. 2FA là một trong những nền tảng thiết yếu và cơ bản của một sàn giao dịch, cho nên bạn nên kiểm tra xem liệu các sàn giao dịch tiền ảo có cung cấp tính năng xác thực 2 yếu tố (2FA) hay không. Việc xác thực hai yếu tố sẽ đảm bảo tính an toàn và bảo mật cao, nếu không có bạn nên suy nghĩ lại việc có nên chọn sàn giao dịch này hay không.

Google Authenticator, Authy, Yubikey là 3 ứng dụng phổ biến nhất cho 2FA vì chúng có tính bảo mật cao hơn so với 2FA trên nền tảng văn bản di động.

Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

4. Qũy bảo hiểm- lưu ý quan trọng trong việc chọn sàn giao dịch tiền ảo

Nhiều trường hợp người dùng bị hack sẽ được bảo hiểm chi trả. Chính vì vậy bạn nên nghiên cứu về vấn đề sàn giao dịch tiền ảo đó có quỹ bảo hiểm hay không. Nếu có chắc chắn sàng giao dịch này đủ lớn mạnh về mặt tài chính và có sẵn tiền để bù đắp cho bạn trong những trường xảy ra sự cố.

5. Hỗ trợ Fiat


Hỗ trợ Fiat
Hỗ trợ Fiat

Hỗ trợ Fiat sẽ giúp cho các nhà đầu tư, các trader chuyển tiền quốc gia (USA, EUR..) vào không gian tiền ảo để sử dụng cho giao dịch và ngược lại sẽ được rút tiền từ crypto sang fiat.Chính vì thế hãy kiểm tra các sàn giao dịch tiền ảo hỗ trợ fiat như thế nào và hoạt động tương thích với ngân hàng nào.

6. Đòn bẩy giao dịch- điều cần thiết khi chọn sàn giao dịch tiền ảo

Các trader có thể vay thêm một khoản tiền nhất định dựa trên số tiền mình hiện có trên sàn tiền ảo quốc tế đó và nó được gọi là đòn bẩy giao dịch. Đôi khi các trader muốn sử dụng đòn bẩy để gia tăng mức độ rủi ro và giá trị tài sản, được áp theo một bội số của số vốn mà giao dịch đầu tư ví dụ như: 2X, 5X, 100X…

7. Khối lượng giao dịch (Volume)


Volume
Volume

Khối lượng giao dịch thể hiện tính thanh quản của thị trường và là yếu tố quan trọng để quyết định mua. Nó là chỉ số đo lường lượng tiền được mua hoặc bán trong một thời gian nào đó, các chỉ số sẽ hỗ trợ và giúp bạn phán đoán những biến động của thị trường và hệ thống trong vài ngày tới. 

8. Giá cả

Giá cả
Giá cả

Giá tiền ảo trên mỗi sàn giao dịch tiền ảo sẽ là khác nhau, cao hơn hoặc thấp hơn ở mỗi sàn giao dịch tùy vào vị trí địa lý của các nhà đầu tư, khối lượng của người dùng...vv. Đây được xem là một báo động đỏ mà các sàn giao dịch tiền ảo có thể chịu thanh khoản khi chênh lệch giá cả quá mức giữa các sàn với nhau.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiếm tiền online 2021

9. KYC/AML

KYC/ AML
KYC/ AML

Giao dịch tiền ảo cũng có những hạn chế nhất định khi nó trở thành sân sau của những tội phạm tài chính, những tên rửa tiền khét tiếng. Dựa vào vị trí địa lý, thực tiễn và dịch vụ của mỗi sàn giao dịch tiền ảo mà mỗi nơi sẽ có những quy định tuân thủ pháp luật khác nhau. Không phải sàn giao dịch tiền ảo nào cũng có KYC (Hiểu khách hàng) và AML (Phòng chống rửa tiền). Hiện tại hầu hết những sàn giao dịch lớn và phổ biến (sàn tiền ảo uy tín) mới có các thủ tục về KYC và AML. Và trong quá trình khởi tạo tài khoản AML yêu cầu người tham gia phải gửi thông tin cá nhân của bản thân họ để có những thông tin nhất định.

Hiện tại có một số KYC và AML cấm khách hàng tham gia giao dịch nếu cư trú ở một số quốc gia, đặc biệt là những nước có quy định nghiêm ngặt, chẳng hạn như Mỹ.

10. Phí giao dịch

Tùy vào mỗi sàn giao dịch tiền ảo mà sẽ có những cách tính phí khác nhau cho mỗi lần giao dịch của khách hàng. Hiện nay hầu hết các sàn giao dịch đều tính phí và dựa trên % tỷ lệ mỗi giao dịch của người dùng. Những trader hay mua và bán thường xuyên trên các sàn giao dịch sẽ quan tâm hơn về vấn đề này so với các nhà đầu tư vì chi phí sẽ tăng cao hơn cho nhiều lần giao dịch .

Lời kết

Đó chính là 10 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn một sàn giao dịch tiền ảo mà bạn nên biết để chọn cho mình được một sàn giao dịch phù hợp. Hãy theo dõi trang web của chúng tôi để có thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực tìm kiếm lợi nhuận cao này.

Xem thêm: Sàn giao dịch tiền ảo và 10 kinh nghiệm để đưa ra lựa chọn chính xác

Tags: mỡ bôi trơn tại đà nẵngcân điện tử tại đà nẵng

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID