TIN MỚI
latest

Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên sàn Coinbase cho người mới tham gia vào thị trường cryptocurrency

Thị trường tiền ảo ngày càng sôi động, sàn Coinbase cũng vì thế mà ngày càng cải tiến và được nhiều người quan tâm hơn. Coinbase hiện là sàn giao dịch được nhiều nhà đầu tư tại mỹ và trên thế giới ưa chuộng. Và nếu muốn tham gia đầu tư vào sàn Coinbase, người dùng cần phải đăng ký tài khoản. Cho nên bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu sơ lược về Coinbase và hướng dẫn cho bạn cách đăng ký tài khoản để đầu tư. Tuy nhiên trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu sơ lược về sàn Coinbase nhé.

Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Sàn Coinbase là gì?

Sàn tiền ảo Coinbase – Một trong những sàn tiền ảo tốt nhất hiện nay
Sàn tiền ảo Coinbase – Một trong những sàn tiền ảo tốt nhất hiện nay
Sàn Coinbase là một trong những sàn tiền ảo uy tín được thành lập vào năm 2012 có trụ sở tại San Francisco và có hơn 9,8 triệu khách hàng lựa chọn để giao dịch các loại tiền ảo: Bitcoin, Ethereum, Litecoin. Hiện Coinbase được xem là một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới đồng thời cũng là một trong những địa điểm lớn nhất tại Mỹ được các nhà đầu tư tiền ảo. Bên cạnh đó sàn Coinbase được đảm bảo bằng khối tài sản 100 triệu đô la, được huy động từ một số công ty mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ: Andreessen Horowitz, một vài nhà đầu tư hàng đầu thế giới và từ các sàn giao dịch chứng khoán như NYSE cùng với 16 công ty đầu tư và cá nhân nổi tiếng khác Barry Silbert. 

Sàn Coinbase có giấy phép của 38 tiểu bang ở Mỹ, tuy nhiên không có bảo hiểm FDIC. Dẫu vậy thì Sàn Coinbase vẫn có duy trì bảo hiểm để bù đắp toàn bộ tổn thất trong trường hợp có vi phạm từ chính sàn. Điều đáng nói là khoản bảo hiểm này sẽ không được chi trả cho những tổn thất xảy ra khi tài sản của người dùng bị các hacker xâm nhập.

Hướng dẫn đăng ký trên Coinbase

Đăng ký tài khoản trên sàn Coinbase gồm có 5 sau:
Bước 1: Truy cập vào địa chỉ link của Coinbase: https://www.coinbase.com. 
Giao diện sàn tiền ảo coinbase sau khi bạn truy cập
Giao diện sàn tiền ảo Coinbase sau khi bạn truy cập
Bước 2: Sau đó kéo xuống phần dưới trang để chọn ngôn ngữ mình muốn. Vì mặc định của trang là tiếng Pháp nên để thuận tiện thì nên chọn lại ngôn ngữ tiếng Anh. 

Bước 3: Muốn tạo tài khoản trên Coinbase thì đầu tiên là nhấn vào “Sign Up” ngay trên thanh menu đầu trang, tiếp theo hãy điền đầy đủ các thông tin bao gồm: họ, tên, Email, mật khẩu, xác nhận captcha rồi nhấn vào nút “CREATE ACCOUNT” để đăng ký tài khoản.

Điền đầy đủ thông tin để đưng ký tài khoản
Điền đầy đủ thông tin để đưng ký tài khoản
First Name: là tên của người dùng.
Last name : Họ tên người dùng
Email : Nhập tài khoản email mà mình muốn đăng ký trên sàn.
Password: Để tránh tình trạng bị hack nên nhập mật khẩu mạnh vào.
Bước 4: Sau đó tích vào ô xác minh tôi không phải là người máy và tích vào ô điều khoản của trang rồi  chọn Create account  để tạo mới tài khoản.
Bước 5: Nếu không có lỗi gì xảy ra thì hệ thống của Coinbase sẽ gửi cho bạn một Email xác nhận tài khoản. Người dùng chỉ cần mở mail rồi nhấp vào “Verify Email Address” để hoàn thành việc xác minh email. 

Kích hoạt tài khoản qua email tự động của sàn coinbase
Kích hoạt tài khoản qua email tự động của sàn Coinbase
Như vậy là bạn đã đăng ký tạo ví trên Coinbase thành công và người dùng có thể đăng nhập vào hệ thống của Coinbase để bắt đầu sử dụng ví Bitcoin, Ethereum, Litecoin.

Hướng dẫn sử dụng ví BITCOIN, ETH trên sàn Coinbase

Một số tính năng chính quan trọng nhất của Ví coinbase mà người dùng cần nắm để có thể làm chủ được Coinbase:
  • Dashboard: Đây là trang tổng quan ví coinbase.

  • Buy/Sell: Việt Nam không được hỗ trợ chức năng này, nó chỉ hỗ trợ cho các nước châu  Âu và châu Mỹ mà thôi.

  • Send/Request: Người dùng có thể dùng chức năng này để gửi Bitcoin hay Ethereum ra nơi khác.

  • Account: chính là nơi thống kê các tài khoản Bitcoin, Ethereum và Bitcoin dạng trữ lạnh.

  • Setting: tại đây người dùng có thể thay đổi thông tin cá nhân, avatar, mật khẩu, bảo mật 2 lớp…

  • Tool: Người dùng có thể tạo địa chỉ Bitcoin, Ethereum tại đây, nó cũng chính là nơi nhận tiền. Ngoài ra người dùng còn có thể tạo nhiều địa chỉ và các địa chỉ này đều chung một tài khoản nên rất dễ quản lý. Hiện sàn Coinbase cho phép người dùng tạo khoảng 200 địa chỉ khác nhau.

Hướng dẫn nhận và gửi  Bitcoin, Ethereum hoặc Litecoin vào sàn Coinbase

Hướng dẫn nhận tiền

Nếu người dùng cần chuyển Bitcoin, Ethereum hoặc Bitcoin từ nơi khác vào Coinbase thì chỉ cần lấy địa chỉ ví tại Coinbase rồi thực hiện chuyển, nếu người dùng muốn nhận tiền Bitcoin, Ethereum hay Litecoin từ ai đó, chẳng hạn như người dùng mua và muốn người bán chuyển vào tài khoản Coinbase của mình thì chỉ cần cung cấp địa chỉ ví cho người bán để họ chuyển tiền cho bạn thông qua địa chỉ của chính mình. Mỗi loại tiền ảo sẽ có một địa chỉ ví riêng, chẳng hạn như người dùng muốn mua Ethereum thì lấy địa chỉ Ethereum, Bitcoin và Litecoin cũng tương tự.
Cách sử dụng ví trên sàn Coinbase để giao dịch
Cách sử dụng ví trên sàn Coinbase để giao dịch
Muốn lấy địa chỉ ví hãy nhấp vào “Tools” sau đó chọn loại ví (Bitcoin, Ethereum hoặc Litecoin) sau đó địa chỉ ví tương ứng sẽ được hiện ngay bên dưới. Bên cạnh đó nếu chưa có địa chỉ Ví của tiền ảo nào thì nhấn vào “Create New Address” để tạo mới, người dùng cũng có thể nhấn vào đó để tạo nhiều địa chỉ cho 1 ví tiền ảo. 

Hướng dẫn chuyển tiền sang một ví khác

Bước 1: Để chuyển Bitcoin, Ethereum, Litecoin sang một nơi khác hoặc bán cho ai đó người dùng chỉ cần vào “Send/Request” rồi nhập đủ các thông tin bao gồm:
  • Recipient : đây là địa chỉ ví muốn gửi đến.

  • Note: Lời nhắn.

  • Amount?: là số tiền cần gửi và chọn loại tiền tương ứng.

Bước 2: Sau khi nhập đầy đủ thông tin thì hãy nhấn “Send Funds” để tiến hành gửi.
Lưu ý: Người dùng nên cẩn thận khi nhập địa chỉ muốn gửi bởi nếu nhập nhầm địa chỉ ví thì sẽ không lấy lại được. 

Hướng dẫn thiết lập các tính năng bảo mật cho tài khoản

Để hạn chế nguy cơ bị hack và bảo vệ an toàn cho tài khoản, người dùng nên thiết lập các tính năng bảo mật nâng cao bằng cách thiết lập xác minh 2 bước (qua điện thoại). Sau khi người dùng thiết lập xác minh 2 bước thì kể cả hack có xâm nhập được vào tài khoản cũng sẽ không thể lấy cắp đi tiền của mình, trừ khi các hacker trộm được cả điện thoại của bạn, vì mỗi lần chuyển tiền đều phải thực hiện việc xác minh qua smartphone.

Lời kết

Qua bài viết này chắc bạn cũng đã hiểu được một số thông tin cơ bản về sàn Coinbase, những hướng dẫn cần thiết khi thực hiện các giao dịch trên sàn. Mong rằng với sự chỉ dẫn trên bạn có thể tạo được tài khoản để thực hiện việc đầu tư trên sàn một cách thuận lợi nhất. 

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID