TIN MỚI
latest

Libra- một trong các đồng tiền ảo được Facebook dự kiến ra mắt phiên bản giới hạn vào đầu năm 2021

Mới đây trên trang Astroyogi đã công bố hàng loạt các đồng tiền ảo sẽ ra mắt trong năm 2021, điều đặc biệt là có sự xuất hiện của Libra một đồng tiền ảo từng được Facebook triển khai vào 2019 và dự kiến ra mắt bản giới hạn vào đầu năm sau. Theo Financial Time thì những người liên quan đến dự án ra mắt Libra cho biết: Đây sẽ là đồng tiền ảo sẽ hiện diện như một đồng coin duy nhất được ủng hộ bởi USD.

Libra một trong các đồng tiền ảo sẽ ra mắt phiên bản giới hạn năm 2021

Libra dự kiến ra mắt vào đầu năm 2021
Libra dự kiến ra mắt vào đầu năm 2021

Hiện kế hoạch phát hành tiền ảo Libra đang được gấp rút thực hiện. Nhiều nguồn tin trong đó có FT cho biết, thời điểm công bố chính xác sẽ phụ thuộc vào sự phê duyệt của Cơ quan giám sát thị trường tài chính Thụy Sĩ khi dự án được công nhận như một phương thức thanh toán (dịch vụ thanh toán).

Đặc biệt nhiều khả năng là Facebook sẽ cho ra mắt ví tiền ảo Libra khi ra mắt đồng tiền ảo này. Tiền ảo Libra là dự án được Facebook công bố lần đầu tiên vào tháng 6/2019, và nó được xem là một trong những bước đi táo bạo và đầy rủi ro của Facebook nhằm cách mạng hóa việc chuyển tiền, bên cạnh đó định vị Facebook và các đối tác của họ trong ngành công nghiệp thanh toán tiền ảo dựa trên blockchain.

Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Sự kiện ra mắt Libra gây chấn động

Sự kiện Libra được công bố từng gây chấn động
Sự kiện Libra được công bố từng gây chấn động

Khi mới được công bố vào năm 2019, tiền bảo Libra được xem là một trong các đồng tiền ảo hoàn toàn mới gắn liền với chứng khoán và tiền pháp định. Nói chung ban đầu đồng tiền này sẽ không dựa trên một loại tiền tệ trong thế giới thực mà dựa trên sự kết hợp của nhiều loại tiền tệ khác nhau. Sự ra mắt của nó gây chấn động thị trường tiền ảo đồng thời sự kiện này diễn ra sau thời gian nghi vấn từ giới truyền thông và không được xác nhận chính thức từ Facebook.

Việc ra mắt token Libra và ví tiền ảo Libra sẽ đồng nghĩa với việc hàng tỷ người dùng mạng xã hội Facebook trên khắp thế giới sẽ có được cơ hội sử dụng tiền ảo.

Vì sao Libra trở thành một trong các đồng tiền ảo nhận nhiều sự phản đối đến chóng mặt?

Từ khi ra mắt đến nay đồng tiền ảo Libra nhận nhiều sự phản đối từ các nhà quản lý trên khắp thế giới. Để bảo vệ dự án của mình cũng như nói lên những tác động của Libra đối với chủ quyền kinh tế thì các thành viên của dự án Libra có buổi gặp mặt trước Quốc hội Hoa Kỳ. Tuy nhiên nhiều người vẫn đang ngao ngán khi việc công bố chính thức vẫn chưa được xác định rõ.

Con đường nhiều chông gai của Libra
Con đường nhiều chông gai của Libra

So với phiên bản ban đầu đã được công bố trước đó thì phiên bản cuối cùng của Libra vẫn đang trong tiến trình chuẩn bị ra mắt cũng có sự khác biệt đôi chút. Đó là nó sẽ được neo giá trị với một đồng tiền pháp định duy nhất thay vì là một stablecoin được ủng hộ bởi nhiều tiền fiat. Ngoài ra từ khi dự án ra mắt thì hiệp hội của Libra đã mất đi nhiều thành viên sáng lập như: Visa, Mastercard, Paypal.

Với phiên bản sửa đổi hồi tháng 4 đối với whitepaper của Libra, trong báo cáo chính thức ban đầu đồng stablecoin thống nhất toàn cầu được đề xuất lần đầu đã bị loại bỏ và được thay thế bằng nhiều stablecoin đơn lẻ. Nhìn chung mỗi loại sẽ được gắn với một loại tiền tệ fiat riêng biệt, ví dụ như Bảng Anh, Euro… Tuy nhiên, sau khi phiên bản thứ hai được công bố thì các cơ quan quản lý vẫn cho rằng Libra cần được bảo mật, với lý do Libra và Facebook chưa giải quyết mối quan tâm nào của họ từ whitepaper đầu tiên trong lần sửa đổi thứ hai.

Công ty quản lý ví tiền ảo Libra là một công ty con của Facebook và nó đã được đổi tên thành Novi vào tháng 5 năm nay. Ngoài một ứng dụng độc lập cho phép người dùng gửi và nhận mã thông báo về đồng Libra, người dùng sẽ có thể quản lý tài khoản Novi của mình từ WhatsApp và Messenger. Facebook hy vọng mọi người sẽ bắt đầu sử dụng Novi cho mục đích thanh toán ngang hàng và chuyển tiền.

Facebook dường như chưa có ý định niêm yết Libra lên các sàn tiền ảo uy tín mà chỉ sử dụng trong nội bộ cùng với các ứng dụng của họ, điều này cũng làm cho việc mua đồng coin này cũng trở nên khó khăn. Nếu tích hợp trên nhiều ứng dụng hệ thống thì Libra hứa hẹn sẽ trở thành một trong các đồng tiền ảo tiềm năng trong tương lai.

Nhiều ý kiến lo ngại rằng, để đồng tiền ảo Libra được công nhận, Sàn giao dịch Mỹ (SEC) và Ủy ban Chứng khoán Mỹ có thể sẽ yêu cầu đồng tiền ảo này phải được hỗ trợ bởi một rổ tiền tệ và là một tài sản tài chính để có thể giao dịch như trái phiếu hoặc cổ phiếu. Với yêu cầu như vậy sẽ khiến cho Libra buộc phải chịu điều chỉnh bởi một loạt quy định giống như đối với chứng khoán, điều này sẽ làm suy yếu khả năng sử dụng tiền ảo này.

Lời kết

Có thể thấy đồng Libra được xem là một trong các đồng tiền ảo chật vật nhất kể từ khi công bố ra mắt cho đến nay. Nhìn chung với sức ảnh hưởng của mình không xa nữa đồng tiền này vẫn có thể được công bố. Và trong một diễn biến mới nhất được ghi nhận cách đây không lâu thì để chuẩn bị cho việc công bố ra mắt chính thức token Libra, hiệp hội Libra đã chỉ định cố vấn mới nhất cho mạng lưới này đó là luật sư Saumya Bhavsar, người có nhiều năm kinh nghiệm về pháp lý và quản trị trong lĩnh vực tài chính. Mong rằng với sự chỉ định lần này của Saumya Bhavsar, Libra sẽ được ra mắt trong năm tới. 

Xem thêm: Dự án Libra của Facebook đổi tên thành “Diem”, mở đường cho việc phát hành vào tháng 1 tới.

Tags: mỡ bôi trơn tại đà nẵng , cân điện tử tại đà nẵng

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID