TIN MỚI
latest

Những bài học quý giá mà các trader cần biết khi đầu tư tiền ảo

Trên thị trường hiện nay đầu tư tiền ảo không còn là lĩnh vực mới. Với tiềm năng phát triển ở hiện tại, đầu tư tiền ảo dần trở thành nơi để các nhà đầu tư, các trader tìm kiếm lợi nhuận cao. Tuy nhiên thì không phải ai cũng hiểu rõ được những vấn đề, kiến thức cốt lõi khi đầu tư. Và để đầu tư hiệu quả bạn cần phải biết 4 bài học quý giá sau đây.

Mục lục

Hiểu rõ được các đồng coin khi đầu tư tiền ảo

Khi đầu tư tiền ảo bạn cần phải hiểu rõ được các đồng coin

Khi đầu tư tiền ảo bạn cần phải hiểu rõ được các đồng coin

Đây chính là yếu tố cốt lõi về kiến thức mà bất cứ nhà đầu tư tiền ảo nào muốn thành công cũng phải nắm rõ. Nói đến tiền ảo hầu hết chúng ta ai cũng hiểu khái niệm căn bản này. Dẫu vậy những kiến thức cơ bản về các đồng coin thì chưa đủ. Chúng ta đang sống trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 chính vì thế mà ngành công nghiệp công nghệ điện tử sẽ thay đổi rất nhanh chóng. Chính vì thế nếu không được tiếp xúc thường xuyên hay không giao dịch với tần suất cao thì bạn sẽ không thể nắm được những nguyên tắc cơ bản nhất của nó. 

Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Với từng trường hợp sử dụng khác nhau thì tiền ảo chính là một nhân tố hỗ trợ, tạo điều kiện cho sự đột phá ở nhiều ngành công nghiệp. Chính vì vậy bạn cần phải có những nền tảng kiến thức cơ bản để đi sâu vào thị trường tiền ảo này, bởi vì nó có nhiều sắc thái, khía cạnh khác nhau nên tìm hiểu trước là cực kỳ cần thiết. Không chỉ riêng khi tham gia vào đầu tư tiền ảo mà tham gia vào bất cứ lĩnh vực nào: trái phiếu, hàng hóa…bạn cũng cần có sự hiểu biết, quen thuộc về thị trường mà bạn đang tham gia. Bởi ngành công nghiệp mới sẽ có những thuật ngữ, khái niệm kỹ thuật phức tạp dễ gây nhầm lẫn với những người không có kiến thức chuyên sâu.

Những khái niệm cơ bản trong thị trường tiền ảo vốn chứa đầy cảm tính và biến động dữ dội. Tuy nhiên khi bạn có nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tế thì sẽ dễ dàng hơn khi đầu tư tiền ảo cũng như phân tích được thị trường mình tham gia và đánh giá được những rủi ro gặp phải trong quá trình đầu tư.

Khi đầu tư tiền ảo bạn phải chấp nhận mất 9/10 “khoản đặt cược”

Chấp nhận mất 9/10 “khoản đặt cược” khi đầu tư tiền ảo
Chấp nhận mất 9/10 “khoản đặt cược” khi đầu tư tiền ảo

Đầu tư tiền ảo thực chất chỉ là một ván cược mà bạn phải chấp nhận mất 9/10 khoản cược đó và thậm chí là mất hết tất cả. Việc đầu tư vào một công ty hay sàn tiền ảo uy tín thuở ban đầu sẽ mang nhiều rủi ro. Đặc biệt, tiền ảo lại là lĩnh vực có tỷ lệ rủi ro cực kỳ cao vì sự non trẻ và sức đầu cơ của nó. 

Bạn phải chấp nhận tính mạo hiểm của nó khi quyết định bước chân vào lĩnh vực này. Tuy nhiên bạn cũng có thể hạn chế được những rủi ro khi đầu tư tiền ảo khi phân tích và đánh giá nhiều yếu tố như sức mạnh của đội ngũ, khả năng tồn tại lâu dài, tiện ích của token, mức lên xuống của các đồng tiền ảo…. 

Có lẽ tiền ảo và chứng khoán là 2 lĩnh vực có nhiều điểm tương đồng nhất trong rất nhiều lĩnh vực đầu tư. Dẫu vậy thì thị trường crypto còn rất non trẻ và nhiều biến động và rất dễ sụp đổ, minh chứng là có đến 9 trong 10 công ty khởi nghiệp thất bại trong 5 năm đầu hoạt động, thậm chí hơn 60% các ICO đã bị xóa sổ hoàn toàn trên thị trường tiền ảo.

Khi tham gia vào đầu tư tiền ảo mỗi trader đều phải rèn luyện tinh thần thép để không lo sợ trước trước bất kỳ nguy hiểm nào. Đặc biệt là các dự án scam (lừa đảo) hay kế hoạch Ponzi, nếu không có đủ kinh nghiệm thì rất dễ rơi vào các bẫy lừa đảo này. Ngoài ra bạn cần phải đặt cược khi mất hết tất cả khi đầu tư thua lỗ hay tự nhiên mất tiền vì bị hacker xâm nhập lấy hết tài sản.

Bỏ qua tính cường điệu hóa của PR và Marketing

Bỏ qua tính cường điệu hóa của PR và Marketing
Bỏ qua tính cường điệu hóa của PR và Marketing

Mỗi người sẽ có những xu hướng dự đoán khác nhau, tuy nhiên mỗi quyết định sẽ có những phần cảm tính trong đó là điều không thể tránh khỏi. Từ tháng 11/2017 đến 2/208 theo những phân tích từ thị trường Bitcoin  thì ta có thể nhận ra mô hình thị trường rõ ràng trong đợt bull run năm 2017 và đầu 2018 là sự sụp đổ của thị trường. 

Các nhà đầu tư tại chỉ nhìn dưới tư cách là một cá nhân tại thời điểm đó và hoàn toàn bị dắt mũi theo hướng bất lợi. Ở hướng ngược lại việc dự đoán đúng là không hề khó đối với những phân khúc và nhóm lớn hơn (trader tiền ảo, lập trình viên, người đam mê công nghệ, …).

Hầu hết mọi người dễ bị lôi kéo và tác động bởi những quảng cáo thổi phồng theo hình thức storytelling (hình thức kể chuyện) với những chiều hướng cốt lõi, đây là một trong những hành vi có thể dự đoán được. Các hoạt động quan hệ công chúng và tiếp thị ngày càng được đầu tư mạnh mẽ, đồng thời các chiêu trò PR ngày càng được thổi phồng và sẽ đánh vào tâm lý “sợ bỏ lỡ thời cơ” gây biến đổi cục diện toàn bộ thị trường.

Thẩm định chi tiết DYOR ( Do your own research )

Khi đầu tư tiền ảo bạn bạn không chỉ cần vốn mà cần phải có thời gian để nghiên cứu về thị trường tiền ảo không thì rất dễ bị trắng tay khi đầu tư. Bạn cần tìm hiểu và thẩm định những sàn tiền ảo mà mình tham gia, đồng tiền đầu tư….để tránh bị lừa đảo và những rủi ro không may. Việc thẩm định chi tiết tất cả những vấn đề liên quan sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về những khía cạnh trước khi bắt tay vào đầu tư tiền ảo. 

Lời kết

Đầu tư tiền ảo cũng giống như đầu tư chứng khoán, lợi nhuận cao nhưng mức độ rủi ro cũng rất lớn chính vì vậy khi đổ tiền vào bất cứ môi trường hay lĩnh vực gì bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về thị trường đó để đạt được hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Các hình thức đầu tư tiền ảo hiệu quả bạn nên biết

Tags: mỡ bôi trơn tại đà nẵngcân điện tử tại đà nẵng

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID