TIN MỚI
latest

Top các ví tiền ảo tốt nhất hiện nay bạn nên biết

Có rất nhiều cách để lưu trữ tài sản hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng chọn cho mình được ví tiền ảo tốt nhất để lưu trữ các đồng coin: Bitcoin, ethereum, altcoin....Mỗi người sẽ có những chiến thuật đầu tư khác nhau chính vì vậy việc chọn ví lưu trữ cũng cực kỳ khó khăn. 

Hầu hết những người mới tham gia vào thị trường tiền ảo đều gặp rất nhiều trở ngại trong việc lựa chọn ví tiền ảo. Việc lựa được một ví tiền ảo tốt thì quả thật sẽ rất may mắn tuy nhiên nếu mua nhầm một ví tiền ảo có độ bảo mật thấp thì khả năng bạn bị mất sạch tiền là rất cao. Cho nên trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho bạn các ví tiền ảo tốt nhất và uy tín để cất giữ và giao dịch mua bán các đồng coin.


Ví cứng (Ví lạnh)- Ví tiền ảo tốt nhất lưu trữ khóa cá nhân

Ví lạnh
Ví lạnh

Ví cứng hay thường được gọi là ví lạnh là loại ví lưu trữ các đồng tiền ảo như một chiếc USB, nhiệm vụ duy nhất của nó là lưu trữ khóa cá nhân (mật khẩu) của người dùng. Ví lạnh được xem là loại ví lưu trữ tiền ảo: Bitcoin, Ethereum… an toàn và bảo mật nhất hiện nay, bất khả xâm phạm với tài sản của người dùng.

Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Ưu điểm: 

Ví lạnh bảo mật cực tốt và cực kỳ an toàn.

- Trong quá trình trao đổi mua bán việc xác nhận giao dịch được thực hiện bên trong thiết bị.

- Với phần hỗ trợ backup nếu ví lạnh của bạn lỡ bị mất, bị trộm hoặc bị hư thì vẫn có thể lấy lại được khóa cá nhân của người dùng.

- Để đảm bảo an toàn tuyệt đối tài sản ví hỗ trợ nhiều khóa cá nhân và nhiều công cụ để backup.

- Kết nối internet một cách dễ dàng trong quá trình chuyển đổi giao dịch.

- Hiện tại ví miễn nhiễm với tất cả các loại virut. Đây được xem là ưu điểm nổi trội của loại ví này.

- Ví lạnh hỗ trợ nhiều đồng tiền ảo khác nhau từ Bitcoin, Ethereum và nhiều đồng coin khác.

Nhược điểm:

- Người dùng sẽ bị mất hết tất cả nếu ví lạnh bị mất phần khôi phục backup và cả khi chứa Bitcoin hay các đồng tiền ảo khác.

- Hiện chi phí rất cao cho một USB ví lạnh.

- Bạn phải thông qua một máy tính và một phần mềm chuyên dụng nếu muốn giao dịch. Ngoài ra một số ví lạnh hạn chế số lượng lưu trữ các đồng coin cũng như số lượng Token.

Ví sàn giao dịch (Ví hỗn hợp)

Ví giao dịch
Ví giao dịch

Khi đăng ký tham gia tại các sàn tiền ảo uy tín thì các sàn sẽ hỗ trợ bạn tạo lập tất cả và bạn đăng ký tham gia sàn nào sẽ có ví của sàn đó. Cho nên đây là loại ví thường được nhiều người mới đăng ký nhất.

Đây là ví tiền ảo tốt nhất cho người mới tham gia vì rất dễ thực hiện. Người dùng có thể giao dịch trao đổi mua bán thông qua ngân hàng Ebanking, Paypal, thẻ tín dụng và cả chính Bitcoin.

Người mới có thể tập tành tham gia mua bán trên các sàn như thế này. Với mục đích cung cấp dịch vụ cho khách hàng thì việc bảo đảm lợi ích, sự bảo mật cũng như phục vụ khách hàng là điều bạn có thể yên tâm ở ví này.

Ưu điểm:

- Qua các phương thức chuyển tiền cơ bản người dùng có thể thuận tiện giao dịch và mua bán nhanh chóng

- Nó phù hợp với người mới bắt đầu tham gia thị trường tiền ảo nên rất dễ sử dụng với các thao tác đơn giản.

- Có hệ thống lưu trữ vô cùng đặc biệt và độ bảo mật cao, cực kỳ an toàn.

- Cung cấp hỗ trợ các hệ thống trên nền tảng (MAC, iOS, Android).

Nhược điểm:

- Khi đăng ký bạn phải trải qua bước xác thực danh tính với sàn giao dịch.

- Các giao dịch thực chất là giao dịch với sàn, và sàn giao dịch sẽ điều phối số lượng đồng coin thật (Hạn chế giao dịch nếu sàn gặp sự cố hệ thống)

- Khác với ví lạnh người dùng sẽ không được sở hữu khóa cá nhân (mật khẩu) của mình.

- Sẽ cực kỳ nguy hiểm đến tài sản của người dùng nếu các công cụ hỗ trợ web, phần mềm, app có vấn đề xảy ra.

- Khi tài khoản mất việc lấy lại tài khoản cực kỳ phức tạp.

Ví web (ví nóng)

Ví nóng
Ví nóng

Ví nóng là loại ví phải luôn kết nối với mạng internet để duy trì kết nối với mạng Bitcoin. Đây là loại ví được xây dựng trên nền tảng web, dùng để lưu trữ tài sản  có thể dễ dàng đăng nhập và chuyển các đồng tiền ảo một cách dễ dàng.

Người dùng sẽ lưu trữ được bất cứ đồng tiền ảo nào mà mình yêu thích bằng việc đăng kí tài khoản là được, rất thuận tiện và nhanh chóng. 

Ưu điểm:

- Người dùng có thể tạo ngay một ví nóng cho mình chỉ cần thông qua trình duyệt là được.

- Với ví nóng chuyển đổi giao dịch là cực kỳ nhanh.

- Không cần xác minh danh tính mà chỉ cần có mail là đã tạo được ví nóng.

- Bạn sẽ tự chủ động quản lý và bảo vệ ví của mình: mật khẩu cá nhân, phương thức đăng nhập…

Nhược điểm:

- Sự bảo mật không cao và dễ bị mất sạch tiền trong tài khoản do hacker xâm nhập. Bên cạnh đó nếu máy chủ bị tấn công hoặc sập thì bạn sẽ không thể nào lấy lại được các đồng tiền ảo của mình.

- Bạn sẽ mất hoàn toàn tài sản của mình trong ví nếu để mất mật khẩu (khóa cá nhân) ngay cả nhà cung cấp cũng không truy cập hay làm gì được.

- So với các phương pháp lưu trữ các đồng tiền ảo khác thì chi phí quản lý, duy trì thường ở ví này là khá cao.

Ví phần mềm- Ví tiền ảo tốt nhất cực kỳ an toàn

Ví phần mềm
Ví phần mềm

Chỉ cần một chiếc máy tính bàn hay laptop là chúng ta có thể tạo được ví phần mềm, cho nên nó là loại ví được nhiều người quan tâm. Vì là loại ví phần mềm nên nó được cung cấp bởi chính đơn vị phát hành đồng tiền ảo đó.

Người dùng chứa đồng tiền ảo nào thì chỉ cần tải phần mềm của đồng coin đó về. Ví dụ như bạn chứa Bitcoin bạn sẽ download phần mềm tại ví bitcoin, nếu bạn chứa Ethereum bạn sẽ download phần mềm ví ethereum, và tương tự với các đồng tiền ảo khác. Tuy nhiên là chỉ hỗ trợ với những đồng coin mà nó hỗ trợ.

Người dùng ví phần mềm cần phải có những kiến thức nhất định về công nghệ, đặc biệt là về máy tính, nếu không thì sẽ rất hạn chế trong việc lưu trữ tài sản. 

Ưu điểm:

- Việc cài đặt sẽ cực kỳ dễ dàng với những người rành về công nghệ, kỹ thuật và ngược lại cực kỳ khó khăn với những người không chuyên. Tuy nhiên sẽ có những hướng dẫn cụ thể cho người không rành.

- Dễ sử dụng, tiện lợi

- Ngoài ra còn đầy đủ khóa cá nhân, được bảo mật nhiều lớp để đảm bảo an toàn.

Nhược điểm:

- Bạn sẽ bị mất hết toàn bộ các đồng coin nếu máy tính bị mất và thậm chí là bị hư.

- Nguy cơ bảo mật sẽ có những vấn đề phát sinh khi mà những đơn vị cung cấp phần mềm có quyền truy cập khóa cá nhân của người dùng.

- Hacker sẽ tấn công và xâm nhập phần mềm của bạn nếu không cài bảo mật và update thường xuyên.

- Nếu bị lộ thông tin hoặc nếu máy tính của bạn dính virus, mã độc, win lậu, phần mềm crack thì nguy cơ mất tài sản là rất cao.

Lời kết

Đó chính là top các ví tiền ảo tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Mỗi ví lưu trữ đều có những ưu và nhược điểm riêng cho nên bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn cho mình được một ví tiền ảo phù hợp với nhu cầu của mình.

Xem thêm: Ở thời điểm hiện tại, ví tiền ảo nào tốt nhất?

Tags: mỡ bôi trơn tại đà nẵngcân điện tử tại đà nẵng

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID