TIN MỚI
latest

Tiền ảo mới nhất của Facebook là Libra đổi tên thành Diem

Vào ngày 1/12 vừa qua, tiền ảo mới nhất trên thị trường cryptocurrency là Libra của Facebook bất ngờ tuyên bố đổi tên thành Diem.  Sự thay đổi này được xem là nỗ lực thể hiện dự án tiền ảo này độc lập về mặt tổ chức nhằm đạt được phê duyệt từ cơ quan giám sát thị trường tài chính của Thụy Sĩ.

Tiền ảo mới nhất của Facebook là Libra đổi tên thành Diem

Tiền ảo Libra của Facebook chính thức đổi tên thành “Diem”
Tiền ảo Libra của Facebook chính thức đổi tên thành “Diem”

Theo trang The Verge, ban đầu dự án Libra gặp nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận đặc biệt là các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền một phần bởi nó xuất phát từ Facebook, một phần bởi mục tiêu tham vọng của nó đang đe dọa hệ thống tài chính truyền thống được vận hành bởi chính phủ.

Hiện tại Libra Association- tổ chức độc lập chủ quản của dự án này đã đổi tên thành Diem Association. Tờ báo Bloomberg cho biết đơn vị tiền tệ ảo đó sẽ được gọi là Diem Dollar.

Diem trong tiếng Latinh có nghĩa là "ngày". Việc lựa chọn cái tên Diem đồng nghĩa với việc Facebook đang hướng đến mục tiêu ban đầu là khởi động một đồng tiền ảo được định giá bằng USD.

Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Sự nổ lực của tiền ảo mới nhất Diem (tiền thân Libra)

Tài khoản chính thức của “Diem Association” tên Twitter
Tài khoản chính thức của “Diem Association” tên Twitter

Do đối mặt với nhiều tranh cãi trái chiều từ nhiều phía và lo ngại từ phía các nhà lập pháp, chính vì thế mà tầm vóc của Diem ở hiện tại đã thu hẹp đáng kể so với thời điểm nó lần đầu được công bố. Chính vì thế mà nhiều người cho rằng dự án sẽ khởi động dưới một dạng giới hạn hơn so với trước đây.

Theo tờ Financial Times, đơn vị tiền này có thể sẽ tung ra dưới dạng một đồng duy nhất dựa trên đơn vị đôla, thời gian dự kiến diễn ra sớm nhất là vào tháng 1/ 2021 và có mặ trên các sàn tiền ảo uy tín

Theo kế hoạch trước đó thì tiền thân của Diem là Libra đã từng dự định tung ra dưới dạng một đồng duy nhất định giá nhiều đơn vị tiền tệ khác nhau, tuy nhiên sau đó đổi thành cung cấp nhiều đồng tiền dựa trên các đơn vị tiền tệ.

Trong thông cáo báo chí mới đây được gửi đi, CEO của Diem Association là Stuart Levey đã trình bày: "Dự án Diem sẽ mang tới một nền tảng đơn giản giúp cuộc cách tân công nghệ tài chính trở nên thịnh vượng và cho phép người tiêu dùng cũng như các doanh nhân giao dịch tức thời, chi phí thấp, bảo mật cao".

Tuy nhiên, ông Levey từ chối đưa ra bình luận về thời gian ra mắt đồng tiền này và cho biết, tiến trình sẽ chỉ tiếp tục sau khi nhận được được sự chấp thuận từ Cơ quan giám sát thị trường của Thụy Sĩ. 

Ban đầu, hiệp hội tiền ảo do Facebook làm nòng cốt định xin cấp phép phát hành hàng loạt stablecoin, cũng như một đồng tiền ảo thực sự dựa vào stablecoin. Tuy nhiên, đến nay dự án thu nhỏ lại, sẽ chỉ có đồng Diem.

Trước đó vào tháng 4 năm nay, Hiệp hội Libra tức Diem bây giờ, đã trình lên các nhà quản lý Thụy Sĩ bản dự án sửa đổi của sáng kiến tiền ảo nhằm giảm thiểu tình trạng đứt gãy trong hệ thống tiền tệ trên toàn thế giới.

Được biết kế hoạch mới sẽ làm giảm bớt tham vọng của sáng kiến tiền kỹ thuật số (tiền ảo) đưa ra vào năm trước, và nó được xem là công cụ cho toàn bộ ngành tài chính, song kế hoạch này đã bị các lãnh đạo của ngành tài chính tiền tệ toàn cầu chỉ trích nặng nề.

Lời kết

Có thể thấy tiền ảo mới nhất Diem đang thật sự gặp nhiều trở ngại trên con đường chinh phục thị trường tiền ảo, mà trước tiên là các vấn đề về mặt đảm bảo được sự chấp thuận của nhiều bên để nhận được sự phê duyệt hoạt động. Với những nỗ lực thay đổi để tốt hơn mong rằng Diem sẽ sớm được chính thức ra mắt trong thời gian tới. 

Xem thêm: Dự án Libra của Facebook đổi tên thành “Diem”, mở đường cho việc phát hành vào tháng 1 tới.'

Tags: mỡ bôi trơn tại đà nẵng , cân điện tử tại đà nẵng

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID